Taste of Spring at「Homu ホーム」
บทความ
Taste of Spring at「Homu ホーム」
พาไปชิมรสขนมญี่ปุ่น ร้านดังย่านบางรัก "Homu ホーム"

เมื่อพูดถึงฤดูใบไม้ผลิที่ญี่ปุ่นแล้ว แน่นอนว่าดอกซากุระคือสัญลักษณ์ที่บ่งบอกการก้าวเข้าสู่ฤดูกาลนี้ได้ดีที่สุด แม้ในปีนี้สาวๆ อาจต้องอดเดินทางไปชมความสวยงาของดอกซากุระ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะอดลิ้มลองของอร่อยประจำฤดูใช่ไหมล่ะคะ

ในทุกฤดูกาลล้วนมีรสชาติของตัวเองแฝงอยู่ ยิ่งหากเป็นวิถีแบบชาวญี่ปุ่นด้วยแล้วต่างเชื่อว่าเราควรลิ้มลองรสชาติของแต่ละฤดูกาลก่อนที่ฤดูกาลจะเข้าสู่ฤดูถัดไป

Blog นี้ขอพาสาวๆ ไปชิมรสขนมญี่ปุ่น ที่ร้านดังกลางเมืองย่านบางรัก「Homu ホーム」ร้านขนมญี่ปุ่นโบราณ ร้านเล็กๆ ซึ่งนอกจากขนมจะอร่อยแล้วยังมีมุมถ่ายรูปชิคๆ ให้สาวๆ ได้โพสต์ท่าถ่ายรูปลงโซเชียลกันอีกด้วย

....สวมรองเท้า JOLI SNOB คู่โปรด แล้วออกเดินทางไปสัมผัสรสชาติแห่งฤดูใบไม้ผลิด้วยกันนะคะ!

การเดินทางมาง่ายมากๆ ร้านตั้งอยู่ที่เจริญกรุง 44 หากมาด้วย BTS ก็ลงที่สะพานตากสิน แต่ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถไว้ที่โรบินสันบางรักแล้วเดินมาอีกสักหน่อย เข้าซอยเล็กน้อยประมาณกลางซอยจะพบกับร้านประตูสีน้ำเงิน นี่คือที่หมายของเราค่ะ

รองเท้าที่เราเลือกใส่มาในวันนี้เราเลือกเป็น JOLI SNOB รุ่น [Fine Day] สีเหลืองมัสตาร์ด รองเท้ารัดส้นหนังสังเคราะห์ พื้นเตารีดสูงพอเหมาะ นุ่ม เดินสบายเท้ามากๆ นอกจากสีมัสตาร์ดแล้วรุ่นนี้ ยังมีอีก 3 สี คือ สีดำ สีโอ๊ค และสีขาว ให้สาวๆ ได้เลือกสวมใส่ด้วยนะ

เมนูแนะนำให้เข้าถึงรสชาติของฤดูกาลใบไม้ผลิ เมนูแรกต้องนี่เลย “โมจิหยดน้ำซากุระ น้ำแร่ฟูจิ” โมจิหยดน้ำสีใส รสชาติหวานเบาๆ มีกลิ่นซากุระอ่อนๆ ก็เพลินลิ้นอยู่แล้ว พอราดน้ำเชื่อมซากุระลงไปยิ่งทำให้โมจิซากุระมีกลิ่นที่โดดเด่นขึ้นมาอีก ถ้าทานพร้อมซากุระในโมจิก็จะได้ความเค็มอ่อนๆ หวานหอม สดชื่นมากเว่อร์

อย่างที่เราบอกกันไว้นะคะ ว่าที่นี่เป็นตกแต่งได้เก๋มากๆ แค่นั่งอยู่กับโต๊ะ ก็ถ่ายรูปได้สวยๆ ได้แล้วละค่ะ

ต่อกันที่อีกเมนูซิกเนอเจอร์ของร้าน “เจ้าหญิงแห่งดอกไม้กลางฤดูหนาว” จานนี้คล้ายๆ โมจิหยดน้ำแต่มีการผสานชั้นกลิ่นนม ฮอกไกโด หอมหวานอ่อนๆ ทำให้ได้กลิ่นสัมผัสถึงความเย็นฉ่ำในชั้นครีมนมอย่างกลมกล่อม ชั้นครีมนมตัวแทนแห่งหิมะในฤดูหนาว ดอกไม้ที่อยู่ในโมจิหยดน้ำก็ราวกับว่าเป็นตัวแทนแห่งพฤกษาที่กำลังจะผลิบานหลังหิมะขาวเริ่มละลาย ก่อนจะก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิ หากราดน้ำเชื่อมซากุระก็จะยิ่ง เพิ่มอารมณ์ของการเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิได้มากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

เหนียวๆ นุ่มๆ หนึบๆ กับเมนูนี้เลย “ซากุระดังโงะ” แป้งข้าวเหนียวเนื้อนุ่ม ที่มีส่วนผสมของกลีบดอกซากุระ คลุกเคล้ากับเหล้าซากุระและกลิ่นเฉพาะ ยังมีดอกซากุระดองรสเค็มๆวางตกแต่งด้านบน เวลาทานต้องราดน้ำเชื่อมสีชมพูใสรสหวานให้มาตัดรสเค็มของดอกซากุระค่ะ

ปิดท้ายด้วย “ไดฟุกุสตรอว์เบอร์รี” ไดฟุกุลูกใหญ่ แป้งบางเหนียว นุ่ม ด้านในมีไส้ถั่วแดงกวนห่อด้วยสตรอว์เบอร์รีลูกใหญ่หอมๆ ฉ่ำๆ ความหวานของถั่วแดงกวนตัดกับรสชาติเปรี้ยวอมหวานของสตรอว์เบอร์รีสด เข้ากันได้ดีมากเลย ชาร้อนๆ สักแก้วตบท้าฟินสุดๆ ไปเลยค่ะ

วันนี้เรามาในลุคสบายๆ เพราะรองเท้ารุ่นนี้เข้ากันได้ง่ายมากกับเสื้อผ้าของสาวๆ เราแมทช์รองเท้าเข้ากับเสื้อซีทรูลายตารางที่สวมทับเสื้อกล้ามสีขาว คล่องตัวแต่สดใสกับกางเกงขาสั้นลายดอกไม้สีพาสเทล ดูมีสีสันแต่ก็ยังคงความอ่อนหวาน กลิ่นอายสไตล์ฤดูใบไม้ผลิ

ก่อนกลับก็ขอโพสต์ท่าถ่ายอีกสักรูปแล้วกัน

วันหยุดนี้ สาวๆ คนไหนอยากออกมาสัมผัสรสชาติแห่งฤดูใบไม้ผลิก็ออกมาตามรอยกันได้ที่ร้าน「Homu ホーム」ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 44 ค่ะ

รองเท้าที่นางแบบใส่ JS "iShou" Sandals สี Mustard